วันอังคารที่ 13 พฤศจิกายน พ.ศ. 2550

Step #2/4 : ขั้นตอนการหาบทความ/รูปภาพมาใส่เว็บบล็อก

มาเริ่มสร้างสรรผลงานกันต่อ ในส่วนของการนำข้อความมาใส่เว็บบล็อกของเรานั้น แนะนำให้ใช้เป็นภาษาอังกฤษก่อนนะครับ (เรียกว่าเอาเว็บบล็อกอันนี้ไปสมัคร AdSense ให้ผ่านก่อน เมื่อผ่านแล้วจะมาสร้างเว็บที่มีเนื้อหา ภาษาไทยก็ได้ครับ ย้ำว่า ครั้งแรกต้องเป็นภาษาอังกฤษให้ผ่านก่อน) ให้มีเนื้อหาพอสมควร ไม่น้อยจนเกินไป เพราะว่าเราจะต้องใช้เว็บบล็อกอันนี้ในการขอสมัครใช้งานจาก Google AdSense เพื่อที่จะนำโฆษณามาทำมาหากินได้ ดังนั้นเนื้อหาต่างๆ ที่เป็นภาษาอังกฤษสามารถหาได้จากที่ไหน?

ผมได้รวบรวมพอเป็นตัวอย่างด้านล่างนี้เลยครับ
>>> บทความภาษาอังกฤษฟรีๆ ที่นี่เลยครับ [>>คลิกเลือกบทความภาษาอังกฤษ<<]

ให้ทำการคัดลอกเนื้อหาภาษาอังกฤษ มาวางไว้ในเว็บบล็อกของท่าน หรือท่านจะหาบทความ เนื้อหารายละเอียดต่างๆ ตามเว็บต่างๆ หนังสือพิมพ์ ฯลฯ ก็ได้ตามความต้องการครับเนื้อหาเว็บอย่างน้อยต้องไม่ต่ำกว่า 2 หน้ากระดาษ A4 เพื่อให้ทาง Google วิเคราะห์ เว็บไซต์ ถ้าเนื้อหาน้อยเกินไป อาจจะไม่ผ่าน เนื่องจากเป็นเว็บไม่ได้มาตรฐาน

ถ้าหากคุณใช้เนื้อหาที่เป็นภาษาไทย ผมไม่แน่ใจว่าจะสามารถสมัครผ่านหรือเปล่า แต่ถ้าเป็นเนื้อหาภาษาอังกฤษ และมีรายละเอียดมากพอสมควร ผมมั่นใจว่าต้องผ่านแน่นอนครับ ฟันธง
สิ่งสำคัญอีกประการหนึ่งที่ควรคำนึงถึง คือ แหล่งที่มาของเนื้อหา ให้เราบอกแหล่งที่มาด้วยจะดีมาก หรือหากต้องการเนื้อหาภาษาอังกฤษฟรีๆ สามารถเข้าไปหาได้ที่นี่เลยครับ

ฯลฯ
เว็บไซต์ที่รวบรวมมานี้ อาจถูกใจหลายๆ ท่านเพราะ สามารถเลือกเรื่องที่เกี่ยวกับสิ่งที่ท่านสนใจได้ ขอให้เราเลือก ในเรื่องที่เราสนใจจะเป็นการดี เพราะเราจะสนุกกับมัน

เมื่อได้เนื้อหาแล้ว ก็นำมาวางในพื้นที่สำหรับใส่เนื้อหา ขั้นตอนต่อไป เป็นการนำรูปมาใส่เว็บบล็อกของท่าน เพื่อเพิ่มความสวยงามน่าสนใจมากยิ่งขึ้น วิธีการนำรูปภาพมาใส่เว็บบล็อกสามารถทำได้ดังนี้

คลิกที่ลูกศรชี้ [คลิกที่นี่เพื่ออัพโหลดรูปภาพ] เป็นไอคอนรูปภาพเล็กๆ เมื่อนำเม้าส์ไปวางด้านบนจะขึ้นข้อความว่า เพิ่มรูปภาพ

จากนั้นจะขึ้นหน้าต่างด้านการจัดตำแหน่งของรูปภาพ
จากนั้นคลิกที่ >>> Browse... เพื่อเลือกรูปภาพจากเครื่องคอมพิวเตอร์ของคุณคลิกที่รูปแบบ (จะให้จัดรูปภาพไว้ตำแหน่งไหนคลิกเครื่องหมายถูกที่ [ / ] ข้าพเจ้ายอมรับข้อกำหนดในการให้บริการ

คลิก >>> อัพโหลดรูปภาพ

เสร็จขึ้นตอนการอัพโหลดรูปภาพ คุณสามารถคลิกที่รูปภาพแล้วลากไปยังตำแหน่งที่ต้องการได้ครับ เว็บไซต์ของคุณก็จะมีทั้งข้อความและรูปภาพน่าสนใจมากยิ่งขึ้น


จากนั้นคลิกที่ >>> เผยแพร่ (ปุ่มแดงด้านล่าง) เพื่อเสร็จสิ้นการจัดทำเว็บบล็อก
คลิกที่>>> View Blog (ดูบล็อก) เพื่อตรวจดูเว็บบล็อกของเรา

เครื่องมือต่างๆ ท่านสามารถศึกษาได้เพิ่มเติม เพราะว่าเป็นภาษาไทยหมด เพียงเท่านี้คุณก็ได้มีเว็บบล็อกเพื่อสมัครเป็นของตนเองแล้ว

คุณสามารถที่จะสร้างเว็บบล็อกได้ไม่จำกัดหน้า สามารถตั้งหัวข้อใหม่ได้ไม่จำกัด ดังนั้นคุณสามารถที่จะเพิ่มเนื้อหา รายละเอียดต่างๆ ให้กับเว็บบล็อกของคุณให้น่าสนใจได้ตลอดเวลา

ตัวอย่างเว็บบล็อกที่เพิ่มเนื้อหาหลายๆ หัวข้อให้น่าสนใจ
>>> http://www.nongaong.blogspot.com/
เป็นอย่างไรบ้างครับกับการเรียนรู้การสร้างเว็บบล็อก Blogger.com ไม่ยากอย่างที่คิดนะครับตอนนี้เรามีเครื่องมือที่จะเดินทางกันแล้ว คุณพร้อมที่จะเดินทางกันต่อหรือยังครับ?

แหล่งข้อมูล : AdSenseThia.Net

ไม่มีความคิดเห็น: